Buổi từ thiện tại Mái ấm Tê – Phan

Ngày 24/9/2016 vừa qua, công ty D&D đã có dịp ghé thăm Mái Ấm Tê – Phan, tại số – 359/51F Lê Văn Sỹ, Quận 3. Mái ấm được quản lý bởi thầy Hoàng Văn Bình – một người cũng xuất thân từ gia đình nghèo khó và có sự cảm thông sâu sắc trước cảnh ngộ của những trẻ em tật nguyền, mồ côi, … nên thầy đã quyết định đưa bọn trẻ về mái ấm của mình để chúng có nơi nương tựa. Dần dà, mái ấm này đã trở thành nơi cưu mang các em nhỏ tàn tật, mồ côi, lang thang, thầy Bình cùng với 1 số người hỗ trợ khác đã dành cả tâm hồn và sức lực của mình cho những mảnh đời bất hạnh.

Hiện nay Mái ấm đang nuôi dưỡng 66 em với độ tuổi từ 2 đến 26 tuổi. Trong đó có khoảng 43 em bị khuyết tật, bại não, liệt toàn thân hoặc liệt hai chân, bị câm điếc, 23 em lành lặn và là trẻ em cơ nhỡ. Khi chúng tôi đến, các em đang trong giờ ăn trưa, 1 số em khác có bệnh lý nặng hơn được ngồi ở khu vực riêng và có người giúp cho ăn. Tuy không nói được nhiều, nhưng hầu hết các em đều biểu hiện sự vui mừng vì có người ghé thăm. Chúng tôi đã gởi lại thầy Bình 1 số thực phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột nêm, sữa, rau câu, phô mai, …và một ít tiền mặt để hỗ trợ thầy trong việc nuôi dưỡng các em. Thầy cũng gởi lời cám ơn đến Công ty D&D, đến Quỹ từ thiện vì đã có sự quan tâm và hỗ trợ cho Mái Ấm.

Đây cũng là dịp đầu tiên khi các thành viên D&D được ghé thăm 1 Mái ấm tình thương và trực tiếp chia sẻ những tình cảm của mình đến các mảnh đời bất hạnh. Với những niềm vui hôm nay khi được hỗ trợ cho thầy Bình và các bé, Quỹ từ thiện D&D sẽ tiếp tục những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng trong thời gian tiếp theo, để tinh thần “lá lành đùm lá rách” luôn được lan tỏa mạnh mẽ tại D&D cũng như trong xã hội.